Vai trò của hoạt động giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non trong giai đoạn hiện nay

Kỹ năng sống đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non việc rèn kỹ năng ban đầu cho trẻ thông qua các hoạt động là rất quan trọng không phải tự nhiên mà có, mà là kết quả giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Do vậy, quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non không chỉ là nhiệm vụ của người Hiệu trưởng mà còn là đòi hỏi thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mà cần phải quan tâm tới các yếu tố tác động đến hoạt động này. Chính vì vậy, bài viết đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non trong giai đoạn hiện nay.